Malaysia ký sự – I

This slideshow requires JavaScript.

Đi du lịch bụi ở Malaysia khó hay dễ??? Đặc biệt là với 05 thị mẹt???….thực ra là dễ.

Nếu các bạn hỏi tôi vì sao tôi quyết định tham gia vào chuyến đi này, tôi chỉ có thể trả lời đơn giản là tôi muốn đi, và đương nhiên sẽ phải bỏ chồng, bỏ con ở nhà để đi…tiếp tục sự nghiệp hoàn thành vai trò mẹ mìn với không ít băn khoăn.

Khoác ba lô với hành trang là một bụng nặng trĩu cảm giác có lỗi với chồng, với con, tôi lên đường đi bụi.

Đến & Đi

Để đến Malaysia với điểm xuất phát là Việt Nam có rất nhiều đường với nhiều mức giá khác nhau, từ 180 USD hai chiều (Tiger airline, Air Asia) đến 300 USD hai chiều với VietNam airline. Với kiểu đi du lịch balo thì đương nhiên càng rẻ càng tốt và kinh nghiệm là book càng xa ngày khởi hành càng có giá tốt.

Một kinh nghiệm nữa là khi book vé máy bay, chúng ta có thể tham khảo cả những gói dịch vụ khách sạn mà các hãng hàng không giới thiệu.

Cho đến thời điểm này, để đến được Malaysia, từ VN chúng ta buộc phải quá cảnh tại sân bay Changi – Singapore vài tiếng đến một ngày; chúng ta cũng có thể chọn đường bộ từ Singapore đi qua Malaysia, tùy thời gian và ngân sách chúng ta có thể dành cho chuyến đi.

Khách sạn

Bên cạnh đó, để có thể book được khách sạn với giá ổn, chúng ta có thể vào các trang giống như booking.com để chọn cho mình mức giá tốt nhất và đương nhiên sẽ trả bằng thẻ. Hiện giờ, thẻ do các ngân hàng Việt Nam ít được chấp nhận, thế nên cách tiện nhất là bạn nên có thẻ của một trong các ngân hàng thuộc danh sách global brand như HSBC, ANZ…

Trang phục:

Các nước trong khu vực ĐNA có kiểu khí hậu giống nhau: rất nắng, hơn nữa Malaysia là đất nước của đạo Hồi, thế nên hầu hết phụ nữ ở đó ăn mặc khá kín đáo. Chúng tôi ở đó 05 ngày, nhưng hầu như chỉ có khách du lịch mới mặc áo 2 dây, còn cư dân tại đó thì có sexy nhất thì cũng chỉ là áo sát nách. Nếu bạn không thích cách ăn mặc quá kín đáo, thì theo kinh nghiệm của tôi, chúng ta có thể mang theo một chiếc khăn choàng nhẹ với chất liệu mát, thấm mồ hôi để vừa có thể kín đáo khi cần thiết, vừa có thể che nắng, cũng có thể giúp cơ thể ấm áp nếu bước chân vào các tòa nhà có hệ thống máy lạnh quá tốt…nói chung là rất hữu ích.

Đi lại trong thành phố:

Nhìn chung, dân Malaysia đa số có thể dùng tiếng Anh, thế nên có thể gặp bất cứ ai để hỏi đường; điều quan trọng nhất bạn cần biết là điểm bạn cần đến thuộc khu vực nào.

Tại KL (Kula Lumpur), hệ thống MRT (xe điện ngầm) Monorail, skytrain rất tiện lợi và rẻ, nên để tiết kiệm với loại hình city tour thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các phương tiện này, các nhà gas gần nhau và đều có hướng dẫn rất chi tiết bằng tiếng Anh – đây là một thuận lợi rất lớn cho du khách.

Tham quan:

Các điểm tham quan, chúng ta có thể tham khảo trước trên Internet, nhìn chung cần đọc kỹ các bài giới thiệu về điểm đến trước khi đi bất cứ đâu.

Riêng về điểm tham quan Skybrigde – Petronas twin tower, nếu không kịp xếp hàng để nhận vé tham quan miễn phí buổi sáng thì khoảng 05h chiều, bạn có thể quay lại để …năn nỉ được tham gia vào buổi tham quan không công khai.

Ăn uống:

Nếu bạn thích các món có vị cà ry thì nơi này là thiên đường vi đến bánh bao cũng có vị cà ry. Đồ ăn ở đây rẻ so với Singapore, hợp túi tiền của dân du lịch Ba lô VN; tuy nhiên trước khi gọi, bạn cũng nên hỏi giá trước để tránh trường hợp giống như chúng tôi: trái dừa có giá đúng bằng một dĩa cơm gà hoành tráng, ngon ngất ngây.

Toàn cảnh:

KL được mệnh danh là thành phố vườn với rất nhiều cây và khá thanh bình. Cư dân hiền lành, thân thiện, rấ sẵn lòng nếu bạn cần được giúp đỡ; nếu có dịp, đừng từ bỏ qua cơ hội để được đặt chân đến vùng đất này…và tôi, nếu có cơ hội, chắc chắn sẽ quay lại để viếng thăm những nơi tôi chưa kịp đặt chân đến…

Chi phí:

Chúng tôi đi 05 người, ở khách sạn 04 sao ngay tại KL, nhưng chi phí của một người chỉ khoảng 350 USD – không tính mua sắm cá nhân; một cái giá rất tốt để có thể viếng thăm cả 02 đất nước: Malaysia & Singapore…