Phóng sự: Kẹo ngọt chứa thuốc độc (trích đăng)

Nguyên tắc hai thế giới

Hầu hết những người phụ nữ đang ngoại tình tư tưởng đều cho rằng họ đang sống ở 2 thế giới khác nhau. Nguyên tắc về 2 thế giới được đưa ra bao gồm:

Thế giới thực: Chồng!
Thế giới ảo: Người tình

Ở thế giới thực:

– Chăm sóc chồng tốt hơn để tìm kiếm sự xoa dịu cho những cảm giác có lỗi.
– Tuyệt đối giữ kín. Đánh chết cũng không khai ra.

Ở thế giới ảo:

– Không gặp hoặc nếu gặp phải gặp trong môi trường an toàn. Tránh tất cả những cảm xúc quá khích có thể dẫn tới sa ngã.
– Không sex. Không nhắn tin. Không ghen tuông. Không đòi hỏi.

Lý do khiến họ tìm đến thế giới thứ 2 thì rất nhiều. Từ những thất vọng âm ỉ về chồng (là những thất vọng nhỏ nhưng không giải quyết nổi, âm ỉ) đến cả những sự mất cân bằng trong đời sống vợ chồng. Có khi là vì người chồng quá gia trưởng, ích kỷ hoặc vô tâm. Thường nó như những cái “dằm hôn nhân” khiến người phụ nữ phải chịu một cách ức chế. Nhưng nó không đủ lớn để có thể thành lý do để chia tay.

Song cũng lại có những lý do khác nữa như câu chuyện của bạn TLN (nhân viên kế toán) “Tôi rất hay tưởng tượng khi ở bên ông xã. Khi thì tưởng tượng ông xã là Will Smith- diễn viên điện ảnh thần tượng của tôi. Khi thì lại là tài tử Leonardo Dicapiro. Ngoài ra, tôi cũng tưởng tượng mình có thân hình bốc lửa như Jessica Alba hay một cô đào nào đấy. Rồi tưởng tượng ra phòng ngủ của hai vợ chồng được đặt trong khung cảnh bãi biển Bali hay đảo Hawai. Những điều này giúp cho cuộc sống gối chăn của chúng tôi thăng hoa lên rất nhiều. Tôi không còn lo lắng về cân nặng cũng như số đo các vòng của mình nữa. Và quên luôn cả chuyện ông xã nhà tôi rất xí trai.”

Gia tăng cảm xúc là một lý do có thật và được khá nhiều phụ nữ khi ngoại tình tư tưởng áp dụng. Khi mà mối quan hệ trong tư tưởng chỉ dừng lại ở mức “tây tây”. Tức là chưa đến độ trái tim gào thét nhớ nhung. Hầu như họ đều khẳng định rằng việc có 1 ai đó để ngoại tình tư tưởng đã khiến họ giải stress rất tốt.

Trong một entry của một cô gái 24 tuổi viết trên blog của mình có nói: “Cảm ơn anh- người đàn ông bí mật- đã giúp em nhận ra mình còn xinh đẹp và hấp dẫn. Đã giúp em nói ra được những điều mà chồng em không bao giờ hiểu và chia sẻ được. Đã giúp em có những cảm xúc trong veo khi chúng ta nghĩ về nhau. Đã giúp em bình yên trở lại sau mỗi cuộc bão giông với chồng. Và đặc biệt, để em thấy thương chồng em hơn, thấy gắn kết với chồng em hơn”.

Không phải trường hợp cá biệt vì rất nhiều người phụ nữ đang ngoại tình tư tưởng đều cho biết những cảm xúc đó rất thật. Và đương nhiên, cảm giác có lỗi sẽ nhẹ đi hoặc thậm chí là bằng 0 vì đó chỉ là ngoại tình không đến XYZ.

Nhưng cũng có khi, ngoại tình tư tưởng bắt nguồn từ những “cơn gió lạ”.

Như câu chuyện của Yên Khuê (25 tuổi, thu ngân khách sạn): Tôi gặp anh trong lần đi công tác SG. Anh là một người bạn của bạn tôi. Chúng tôi ngồi với nhau trò chuyện trong khi chờ bạn tôi đến. Tôi như bị một tiếng sét ái tình bổ vào đầu vậy. Anh nói chuyện rất lôi cuốn. Chúng tôi đụng sở thích của nhau chan chát. Sau cuộc nói chuyện đó, anh và tôi liên tục gặp nhau sau mỗi cuối giờ chiều.

Trong nửa tháng công tác ở Sài Gòn, tôi và anh đã gắn kết với nhau tưởng chừng như không rời được. Nhưng tuyệt đối không có vụ XYZ sau đó. Bởi tôi là người đã có chồng. Chúng tôi chỉ đi uống nước, đi dạo khắp Sài Gòn. Anh chỉ cầm tay tôi và chỉ thế thôi. Sau chuyến đi ấy, về đến Hà Nội, tôi vẫn còn chuyếnh choáng. Tôi vẫn liên lạc với anh thường xuyên và vẫn nghĩ về anh. Nhưng chỉ vậy thôi. Có lần anh ra Hà Nội, tôi cũng trốn chồng đi uống nước với anh. Cũng suýt “bỏ mạng” đấy nhưng tôi dừng lại kịp. Vì tôi nghĩ anh chỉ có thể là một người tình tinh thần của tôi mà thôi”.

Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ

Có thể đó cũng là lý do để mọi người có thể tự xí xóa tư tưởng ngoại tình của mình. “Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ/ Đừng trách chi em những phút xao lòng”. Bởi trái tim là thứ yếu mềm nhất trên cơ thể. Hay bởi vì tình yêu không phải là thứ bất biến. Có những khi, giữa đôi lần chớp tắt thương yêu trong chuỗi dằng dặc của cuộc hôn nhân, có những khi, mỏi gối chùn chân, một tia sáng lóe lên, một cảm xúc bừng cháy… khiến ta yêu một ai đó mà ta không thể cưỡng lại được? Phải vì thế, khi google cụm từ “Ngoại Tình Tư Tưởng” kết quả hiện lên đến hơn 186,000 trang? Những người tình ảo có khi còn không biết rằng đang có một người phụ nữ nào đó yêu thầm mình. Nhưng.

Nhưng nói như email của bạn T.Duyên : “Tôi vẫn nghĩ rằng mình bản lĩnh và lý trí. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ vượt quá giới hạn với mối quan hệ ngoài luồng đó. Nhưng ranh giới để có 3 chữ X với một cô gái đã có chồng và đang giận chồng thì rất mỏng manh. Tôi đã ngả vào lòng anh- người tình online của mình khi chúng tôi offline lần đầu tiên. Đoạn đường từ quán cà phê đến nhà nghỉ không phải là gần nhưng lại chẳng xa với một tình cảm đang cháy bỏng. Và tôi đã đi đến chữ Z để rồi sau lần đó, tôi không thể yêu chồng tôi thêm được lần nào nữa. Bởi bạn biết không, phụ nữ là cái giống kỳ lạ, họ có thể yêu hết mình một ai đó và họ cũng có thể quên bẵng đi ngay người ấy nếu có một người khác khiến họ yêu nhiều hơn. Với phụ nữ, dường như không có khái niệm yêu hai người song song được một cách rành mạch như đàn ông.”

Vậy thì bạn thân mến! Bạn nếu có đang ngoại tình tư tưởng, hãy dừng lại một chút, đặt cuốn báo xuống, và cũng nghĩ xa hơn chút nữa thời điểm bạn đang sống. Để biết rằng người tình ảo là chiếc kẹo ngọt song đôi khi, trong đó chứa độc dược không chừng…

Leave a Reply

