Đọc sách – Ba ơi, mình đi đâu?

Mẹ vừa đọc xong truyện vừa “Ba ơi, mình đi đâu?” của tác giả Jean – Louis Founier.

Một câu chuyện day dứt từ chữ đầu tiên đến chữ cuối cùng …và mẹ thật may mắn vì Vừng của mẹ thông minh, khỏe mạnh.

“Khi cả đời người ta có những đứa con chơi với những khối hình và một con gấu bông, thì lúc nào người ta cũng trẻ. Người ta không rõ mình ở giai đoạn nào nữa.

Tôi không rõ tôi là ai nữa, không rõ tôi đang ở giai đoạn nào nữa. Tôi luôn nghĩ mình ba mươi tuổi, và tôi cười nhạo tất cả. Tôi có cảm giác mình mắc vào một trò đùa lớn, tôi không nghiêm túc, tôi không coi chuyện gì là nghiêm túc. Tôi tiếp tục nói những điều ngu ngốc và viết về chúng. Cuối con đường tôi đi vào ngõ cụt, phần kết cuộc đời tôi là bế tắc”

Những cuộc đời dằng dặc lơ lửng trong nỗi buồn đông đặc được kể bằng một giọng văn trào phúng với cái nhìn của người trong cuộc; ở đó, nhiều chiều không gia đan chéo nhau được kết nối bằng câu hỏi OU ON VA, PAPA?

Cách kết nối hầu như là duy nhất của những đứa trẻ thiểu năng với cha mẹ – một cái lưới mà người cha càng vùng vẫy thì càng bị thít chặt, ở đó, người ta không thể nhận lời an ủi, cũng không thể tin vào một tương lai tốt đẹp phía trước, chỉ có thể trải qua từng ngày, từng ngày với câu hỏi OU ON VA, PAPA?

Leave a Reply

